Hãy đi xe đạp! Những lợi ích của xe đạp và lý do bạn nên chọn một chiếc xe đạp nữ!

Đi xe đạp rất tốt cho sức khỏe
17 / 100

Nhiều lợi ích của việc đi xe đạp

  1. Có thể ngăn ngừa lão hóa não và cải thiện bệnh Parkinson: Nghiên cứu y học thể thao đã chỉ ra rằng khi đi xe đạp, chân trái và chân phải luân phiên đạp lẫn nhau, do đó chức năng não trái và phải được cân bằng và ngăn ngừa lão hóa não.  Một báo cáo nghiên cứu tại Hiệp hội X quang Bắc Mỹ Radiological Society of North America chỉ ra rằng nếu bệnh nhân Parkinson đi xe đạp 3 lần một tuần trong 2 tháng và kiểm soát tốc độ đạp và sức mạnh bằng máy, chức năng chi trên của bệnh nhân có một cải tiến đáng kể.
  1. Có thể cải thiện chức năng tim phổi: Đạp xe tập thể dục có tác dụng tương tự như bơi lội và chạy bộ, rèn luyện sức mạnh cơ chi dưới và tăng cường sức bền tổng thể.  Khi luyện tập ổn định, bạn có thể tăng cường độ, sau đó tăng quãng đường và tốc độ quay, khi lập kế hoạch quãng đường, bạn có thể tăng km lên khoảng 30-60 km, và tốc độ quay có thể duy trì ở 90 vòng / phút để tăng lượng oxy hấp thụ tối đa.  “Số lượng” và “Sức bền tim mạch”.
  1. Đạt được hiệu quả giảm cân: hiệu quả của aerobic đòi hỏi nhịp tim đạp xe tốt nhất để dễ dàng đốt cháy chất béo trong cơ thể.  Do đó, mỗi lần đạp xe ít nhất từ ​​20 đến 60 phút, để đáp ứng yêu cầu về độ bền và cường độ tập luyện thì mỗi lần đạp xe ít nhất từ ​​20 đến 60 phút.  Lấy số cơ bản 220 trừ đi số tuổi thực và con số thu được là giới hạn nhịp tim tối đa, nếu nhịp tim vượt quá giá trị này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.  Giá trị 0,6 đến 0,7 đại diện cho 60% đến 70%, là tỷ lệ tốt nhất của tuần hoàn hiếu khí tim sau khi thử nghiệm.
  1. Duy trì sự nhanh nhẹn của hệ thần kinh: Khi đi xe đạp, cần có sự phối hợp giữa tay và mắt, để mắt, hệ vận động chân tay và hệ thần kinh được vận động hết sức nhanh nhẹn, có lợi cho các chi dưới hông, đầu gối, mắt cá chân 3 cặp khớp và 26 đôi cơ, và  Nó cũng có thể làm cho các cơ ở cổ, lưng, cánh tay, bụng, eo, bẹn, mông, v.v.  Các khớp và dây chằng cũng được vận động theo đó.
  1. Cải thiện khả năng tình dục: Theo kết quả nghiên cứu, việc thực hiện tình dục của người đi xe đạp khỏe mạnh và tốt hơn so với các vận động viên khác, điều này có thể là do môn thể thao này rất tốt cho tim và hệ tim mạch, và những lợi ích này vượt qua cả lợi ích của thể thao.  Nguy cơ tiểu không kiểm soát, giúp cải thiện sức khỏe tình dục.  Đạp xe 4-5 km mỗi ngày có thể kích thích sự tiết estrogen hoặc androgen của con người, và tăng cường hoạt động tình dục.

Loại xe mà người mới tập có thể tham khảo: xe đạp nữ

Trong những năm gần đây, những chiếc xe dành cho phụ nữ đã bắt đầu thoát khỏi ấn tượng nhàm chán và rẻ tiền trước đây. Sở hữu một chiếc xe đạp nữ với thiết kế tinh tế là một phần thưởng tuyệt vời để bạn nâng cao mặt thẩm mĩ của bản thân.

Đối với những chiếc xe dành cho phụ nữ có vẻ rất cơ bản, lý do gì để mua nó?, và làm thế nào để chọn một chiếc xe phù hợp với bạn?  Về cơ bản, bạn có thể bắt đầu từ bảy điểm sau đây!

  1. Thiết kế khung thấp giúp bạn dễ dàng lên xuống xe trong mọi trường hợp.
  2. Đèn pha điện kiểu cổ điển giúp an toàn hơn khi đi xe vào ban đêm.
  3. Khung đỗ xe kiểu cổ điển đảm bảo tải trọng an toàn và đỗ xe ổn định hơn.
  4. Phần vỏ bọc bên ngoài dây xích có thiết kế toàn bộ hoặc một nửa, sẽ không dễ làm bẩn quần của bé gái và ngăn dây xích bị gỉ.
  5. Xe có màu tương phản hoặc thiết kế tổng thể cùng màu, có thể lựa chọn theo sở thích hoặc phong cách mặc hàng ngày.
  6. Tùy theo chiều cao, bạn có thể chọn loại vành bánh xe  24 hoặc 26.
  7. Theo nhu cầu đi xe hàng ngày (môi trường tuyến đường / có chở đồ vật hay hành khách hay không),chọn tốc độ đơn hoặc tốc độ thay đổi.

Đi xe đạp như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nhiều người chọn xe đạp để tập thể dục nhưng họ không biết rằng các phương pháp đạp xe khác nhau có thể rèn luyện các bộ phận khác nhau trên cơ thể và có lợi cho sức khỏe.  Dưới đây là 4 cách tốt cho sức khỏe để đi xe đạp.

  1. Đạp xe thể dục nhịp điệu: Dù ở nhà hay ngoài trời, nếu bạn có thể duy trì đạp xe với tốc độ như vậy trong hơn 30 phút có thể kích thích tăng năng lượng tế bào, có lợi cho việc đốt cháy chất béo, cơ thể chuyển hóa thành cơ thể đốt cháy chất béo dễ dàng.
  1. Phương pháp đạp xe ngắt quãng: Phương pháp đạp xe ngắt quãng là sử dụng các lực cản khác nhau của bàn đạp để luyện tập; sau khi đạp ở số nhẹ trong 1 phút, điều chỉnh về số nặng, chạy nước rút mạnh trong 1 phút, lặp lại 8-10 vòng hoặc chạy nước rút  Nếu bạn đạp nhẹ trong 4 phút và đạp trong 4 phút, bạn có thể lặp lại 4-6 chu kỳ. Điểm khác biệt giữa đạp xe ngắt quãng và đạp xe aerobic là đạp xe ngắt quãng sẽ thay đổi tốc độ liên tục, ngoài việc cải thiện chức năng tim phổi, loại hình đạp xe này còn có thể cải thiện hiệu quả bệnh tim mạch.  Đạp aerobic là 2 lần.  Ngoài ra, loại hình đạp xe này có thể tiêu hao nhiều calo, đốt cháy chất béo và tăng quá trình trao đổi chất sau khi tập, để duy trì trạng thái đốt cháy mỡ thừa sau khi tập luyện, do đó, nếu bạn gặp phải tình trạng giảm cân trong thời gian dài thì có thể lựa chọn đạp xe ngắt quãng  Luật đột phá.
  1. Phương pháp đạp xe tăng cường sức mạnh: Vận động viên nhằm mục đích cải thiện sức mạnh hoặc độ bền của cơ chân, điều chỉnh bộ truyền bánh răng của xe đạp theo địa hình, như lên dốc và xuống dốc, và sử dụng các lực khác nhau để đạp xe, có thể cải thiện hiệu quả chân.  Các phẩm chất về sức mạnh hoặc sức bền cũng có thể ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về xương đùi.  Nhưng lưu ý lạm dụng cơ bắp quá mức, rất dễ tích tụ axit lactic gây đau nhức hoặc chuột rút, không thể tiếp tục đạp xe.  Cho dù đó là sức mạnh cơ bắp không đủ hoặc sử dụng quá nhiều, nó có thể gây căng cơ và tăng khả năng chấn thương khớp.
  1. Phương pháp đạp xe bằng lòng bàn chân:Nói chung, tư thế đi xe đạp đúng là sử dụng bàn chân trước để nhấc bàn đạp. Phương pháp đi xe đạp dành cho những người mắc bệnh mãn tính như cao huyết áp và muốn xoa bóp huyệt Vĩnh Tuyền.  Phương pháp cưỡi ngựa.  Cách đi xe đạp là dùng giữa bàn chân đạp lên bàn đạp của xe đạp, khi đạp một chân thì chân kia không tác dụng lực, mỗi lần đạp chân phải 30-50 lần rồi đổi sang chân khác. Ngoài ra, phương pháp đạp xe không nên quá nhanh do lực tương đối lớn khi thực hiện phương pháp đạp xe bằng gan bàn chân, và phương pháp này không thích hợp cho việc đạp xe đường dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *