Cả thế giới điên đảo! Tại sao xe đạp là môn thể thao phù hợp nhất với người hiện đại?

Đi xe đạp có thể mang lại nhiều lợi ích cho thể chất và tinh thần
14 / 100

Đạp xe có thể nói là một trong những môn thể thao phổ biến của con người hiện đại, đồng thời cũng là phương tiện đi lại không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, bởi nó không đòi hỏi kỹ năng hay giấy phép phức tạp, chỉ cần biết giữ thăng bằng thì ai cũng có thể đạp xe.  Tôi sẽ chia sẻ từng cái một dưới đây.  Cho dù bạn đang đạp xe về nhà từ ga tàu điện ngầm hay đi chơi với bạn bè, tôi tin rằng đi xe đạp có thể giúp cơ thể trở lại như cũ, và đây cũng là một sự kiện xã hội phù hợp với mọi lứa tuổi.  Đi xe về nhà sau giờ học!

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Theo dữ liệu  Bộ Y tế Victoria (VIC) đạp xe đạp thường xuyên có thể đốt cháy khoảng 300 calo trong một giờ. Tất nhiên, lượng calo đốt cháy liên quan đến tốc độ và cường độ đạp xe, và trọng lượng của người đó.  Để đạt được kết quả tốt nhất cho quá trình giảm cân hay kiểm soát cân nặng, bạn phải chú ý duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, tập thể dục từ từ thì mới có thể đánh bay mỡ thừa.

Cũng giống như các bài tập tim phổi khác, đạp xe đạp có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng nhịp tim, duy trì cân bằng huyết áp, điểm khác biệt nằm ở sự tiện lợi, vì không cần đạo cụ, chỉ cần dùng chân đạp là được.  Là người bạn tốt của dân văn phòng.

Đối với,Đại học Glasgow, Vương quốc Anh.Theo một cuộc khảo sát do Viện Khoa học Y tế và Tim mạch thực hiện, những người đạp xe đi làm có nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư thấp hơn, tỷ lệ tử vong có thể giảm xuống 41% so với sử dụng các phương tiện giao thông khác.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng đi xe đạp sẽ hít nhiều không khí ô nhiễm hơn là lái ô tô, nhưng không phải vậy, đi xe đạp sẽ không bị ảnh hưởng bởi tắc đường, có thể giảm rất nhiều việc hít phải khí thải của các phương tiện khác, ngược lại một khi bị tắc đường.  Trên đoạn đường, bạn chỉ có thể chờ đợi, đoạn đường càng dài thì nguy cơ sức khỏe càng lớn.

Cơ bắp mạnh khỏe nâng cao trải nghiệm tình dục

Bước chân lên bàn đạp, loại bài tập aerobic này không chỉ có thể kích thích tiết ra Endorphin mà quan trọng hơn là nó có thể giúp tăng cường cơ bắp, khi bước chân xuống sẽ sử dụng cơ mông và cơ đùi.  Cơ tứ đầu, cơ bụng bắp chân và cơ duy nhất; khi bước lên phía sau, cơ gấp của đùi sau và mông trước được rèn luyện. Bằng cách kéo căng cơ, mật độ xương sẽ tăng cường hơn nữa.

Ngoài ra, bạn có thể tập cơ bụng mà vẫn giữ thăng bằng, khi cầm tay cầm cũng có thể rèn luyện cơ tay và vai.

Ngoài ra, so với chạy bộ, đạp xe ít tác động đến cơ thể hơn, vì trọng tâm của cơ thể không nằm ở bàn chân mà là ở các ống cơ. Claire, giám đốc lâm sàng của Bệnh viện Phụ nữ và Brigham, Mỹ.  Theo Clare Safran Norton, đây là một phương pháp phục hồi chức năng tốt cho bệnh nhân đau khớp hoặc thoái hóa khớp , dù bạn chỉ đạp xe vài phút mỗi ngày, nhưng đạp xe không phải là bài tập mang trọng lượng cơ thể.  Nó không hữu ích cho bệnh loãng xương. 

Bạn có tin?  Xe đạp cũng có thể cải thiện đời sống tình dục, bởi vì các cơ mà nó tập luyện cũng là các cơ được sử dụng trong quá trình quan hệ tình dục, nó giúp kéo dài độ bền và làm cho nhau thích thú hơn.  Theo số liệu của quỹ tim mạch anh (BHF), có 23% người thích chọn bạn đời cùng đi xe đạp.

Đi xe lúc hoàng hôn tốt hơn, bắt đầu đi xe trong nửa giờ

Để giảm chấn thương khi chơi thể thao, hầu hết các bác sĩ đều khuyên rằng nên đạp xe vào buổi sáng và chiều tà, tuy nhiên thời gian kéo dài cũng giống như các bài tập khác, nên áp dụng phương pháp đo lường từ từ. Người đi xe đạp, đặc biệt là người mới bắt đầu không nên đạp xe quá lâu nếu bạn đạp xe trong 4 giờ đồng hồ, hoặc do sự “khích lệ” của đối tác, bạn có thể dễ dàng gây ra các vấn đề như làm việc quá sức, mất nước hoặc say nóng.

Phương pháp đạp xe thích hợp nhất là lúc đầu bạn có thể đạp xe 20-30 phút, sau đó tăng dần lên tùy theo tình trạng sức chịu đựng của bản thân, tuy nhiên, cứ sau 30 phút đạp xe bạn cần nghỉ ngơi 5 phút, có thể xoa bóp, vươn vai khi nghỉ ngơi để xoa dịu cơ xương khớp.  Bạn càng đi xe lâu, bạn càng cảm thấy thoải mái và thư giãn.

Ba động tác khởi động: vươn vai, dãn cơ và nhảy

Tập khởi động trước khi đi xe, nhất là đối với người đi đường dài. Kéo giãn chi trên và chi dưới là bài tập cơ bản, bao gồm cột sống, cổ tay, vai, đầu gối, và các bộ phận khác; ngoài ra, do bàn chân phải giẫm trong thời gian dài nên không được duỗi cổ chân; trước khi khởi hành, hãy thực hiện một vài động tác nhảy nhẹ tại chỗ để luyện tập phản ứng của cơ thể trước những thay đổi đột ngột về hướng, tốc độ hoặc môi trường trên đường để tránh tai nạn.

Nắm vững phương pháp đạp xe đúng cách có thể giảm thiểu chấn thương.Tức là người đi xe đạp áp dụng tư thế đạp xe để lên xe, đầu tiên bước qua thân người đạp xe, đạp xuống đất để hỗ trợ, và đạp chân còn lại để chạm vào đạp lên bàn đạp cao giúp xe tiến về phía trước, đồng thời khiến người lái đứng dậy và bắt đầu đạp. 

Sau khi đạp xe, bạn phải thực hiện bài tập rút lui.  Điều quan trọng đầu tiên là kéo căng, bởi vì các cơ sẽ cảm thấy căng ngay sau khi tập, và máu sẽ dồn về mạch máu, việc kéo giãn lúc này có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và thư giãn các cơ thông qua việc xoa bóp.

 Jian Wenren gợi ý rằng bạn có thể thực hiện thêm các bài tập kéo căng bắp chân để kéo dài cơ bắp, giúp các đường bắp chân không bị dồn vào nhau và sẽ đồng đều hơn.

Rèn luyện ý thức về không gian để giảm nguy cơ bệnh tật

Làn đường dành cho xe đạp không chỉ là những tuyến đường thẳng. Hãy lấy công viên làm ví dụ. Nó phải có góc cua, dốc lên xuống và tình huống phanh khẩn cấp. Cơ thể cần phải nắm vững những kỹ năng không gian này. Sau khi luyện tập trở nên hoàn hảo, bạn sẽ thấy rằng,  Các hoạt động cơ bắp thông thường sẽ trở nên linh hoạt hơn, chẳng hạn như thăng bằng, sức bền, tư thế đứng, leo cầu thang, v.v.

 Ngoài ra, nó cũng có thể rèn luyện khả năng định hướng của chúng ta, từ đó nâng cao sự tự tin của chúng ta.  Đi cùng gia đình, cảm xúc và sự phấn khích như thế này chắc chắn là một kỷ niệm quý giá khó quên!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *