Tìm hiểu về xe đạp cho người mới! Khoảng cách 0 tuyệt đẹp với đạp xe

Người mới tiếp xúc với đạp xe thể thao vào kỳ nghỉ
15 / 100

Đạp xe là một môn thể thao rất tốt, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Đạp xe cũng là một môn thể thao giải trí và thân thiện với môi trường. Ngưỡng đầu vào đơn giản đã khiến đi xe đạp trở thành môn thể thao phổ biến trong những năm gần đây. Hãy tận hưởng niềm vui khi đạp xe, là một người đã có kinh nghiệm đạp xe hơn 10 năm, tôi muốn chia sẻ một số gợi ý khởi động nhanh để các bạn đến gần hơn với chiếc xe đạp!

Bài tập chuẩn bị cho việc đi xe đạp

Khi bắt đầu, trước tiên bạn phải nâng cao kiến ​​thức đạp xe cơ bản của mình. Nên mua một số tạp chí về xe đạp để nâng cao kiến ​​thức. Bạn cũng có thể tìm một số sách sửa chữa và bảo dưỡng xe đạp đơn giản để học hỏi. Nếu gặp những người kỳ cựu trên đường, đừng ngại ngùng mà hãy mạnh dạn hỏi họ.  Sẽ giúp bạn cải thiện nhanh hơn!

Việc leo núi trên các tuyến đường ngoài trời là điều không thể tránh khỏi, để cảm nhận được cảnh đẹp bạn sẽ phải nỗ lực tập luyện thể chất nhiều hơn. Sử dụng chức năng thay đổi tốc độ của xe đạp để điều chỉnh nhịp thở. Khi mới bắt đầu, bạn có thể đạp xe chậm và ngắm phong cảnh dọc đường.  Chờ cho đến khi nhịp thở đều hơn và thể lực phục hồi rồi mới tiếp tục đạp xe, thường xuyên đạp xe chắc chắn sẽ cải thiện.

Cách chọn xe đạp

Đối với người mới bắt đầu, bạn nên mua xe đạp gấp 20 inch đường kính lốp từ 18-27 phân. Khi không thể đi xe, bạn có thể bắt xe buýt và tập xuống núi hoặc đi xe lên núi cho hành trình trở về, điều này có thể làm tăng thể lực của bạn. Vì lý do này, xe 20 inch thích hợp để leo núi hơn xe đạp leo núi 26 inch, nhưng nhược điểm là chậm hơn.

Nếu không thích xe đạp gấp, bạn có thể cân nhắc xe đạp địa hình có đường kính lốp 26 inch. Nên mua loại giảm xóc trước có 27 tốc độ (leo dốc sẽ đỡ tốn sức hơn).  Việc đạp xe giảm xóc sẽ rất tốn sức, trừ khi đó là một chiếc xe đạp leo núi có hệ thống treo cao cấp mới có hiệu quả.

Chiều cao yên xe đạp phải phù hợp để bạn đạp xe dễ dàng và nhanh chóng Chiều cao yên xe gần đúng là khi đạp xe đặt gót chân lên bàn đạp, khi xoay đến điểm thấp nhất có thể duỗi thẳng, lúc này bạn dùng lòng bàn chân để đạp.  Khi ván quay đến điểm thấp nhất, đầu gối hơi khuỵu xuống, hai chân phải tiếp đất khi đỗ xe, điều này phù hợp với độ cao của yên xe, điều quan trọng là cơ thể phải cân bằng và không lắc lư khi đi xe.  Ngoài ra, mặt yên nên song song với mặt đường, độ mềm và cứng tùy theo sở thích cá nhân, đôi khi quá mềm hoặc quá rộng cũng không dễ đi xe, ngoài ra yên xe vừa phải là yếu tố then chốt.

Nhớ lắp đèn cảnh báo phía sau trên xe, nếu bạn có thói quen đi xe đêm thì nên lắp đèn phía trước, điều này là để đảm bảo an toàn cho bạn và cũng là để bảo vệ an toàn cho người khác.  Mua túi yên xe hoặc túi sau cho phép bạn cài đặt một số dụng cụ bảo dưỡng đơn giản, điện thoại di động, ví, chìa khóa và những thứ nhỏ khác để tăng tính tiện lợi trong sinh hoạt.

Cách chọn thiết bị cho người đi xe đạp

Bảo vệ lòng bàn tay cũng rất quan trọng, mua găng tay có đệm lót lòng bàn tay có thể bảo vệ lòng bàn tay và kem chống nắng, khi đi xe lâu lòng bàn tay sẽ bị tê, có nghĩa là góc kẹp phanh sai, về nguyên tắc hãy đặt lòng bàn tay vào tay cầm.  Khi đặt ngón trỏ và ngón giữa lên tay phanh, cổ tay phải song song với cánh tay và không được bẻ cong để tránh viêm lòng bàn tay.

Quần đi xe đạp có thể làm giảm sự khó chịu ở hông. Bạn có thể chọn quần đi xe đạp có chất liệu đệm tốt hơn. Nếu không thích mặc quần đi xe đạp, bạn có thể cân nhắc mua đồ lót đạp xe đặc biệt (có đệm), sau đó mặc quần đùi bình thường.  Nhớ thắt chặt ống quần bên phải để tránh mắc vào dây xích và rơi xuống.  Ngoài ra, áo trùm còn có thể giúp cơ thể thấm mồ hôi nhanh hơn và chống nắng. Màu áo sáng nhắc người điều khiển phương tiện lưu ý an toàn.  Mũ bảo hộ lao động lại càng không thể thiếu để bảo vệ đầu khi bị ngã.

Khi đi xe đạp cũng phải chú ý bảo vệ mắt, đeo kính râm đi xe đạp có thể làm giảm tình trạng đục thủy tinh thể, nếu bạn bị cận thị mà đeo kính thì có thể mua kính râm dạng kẹp ở các cửa hàng kính mắt.

Cách bảo dưỡng xe đạp

Áp suất lốp () sẽ giảm khoảng 10 psi một tuần, vì vậy bạn phải bơm hơi hàng tuần để việc lái xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Nói chung, khi sử dụng lốp địa hình trên xe đạp leo núi, nam giới (trọng lượng 70kg) có áp suất lốp trước là 50 psi khi đi trên đường.Áp suất lốp sau là 60psi, nữ (trọng lượng 50KG) khi đi đường trường áp suất lốp trước là 45psi, áp suất lốp sau là 55psi hoặc có thể điều chỉnh theo trọng lượng cơ thể.

Mỗi khi tôi đi xe về nhà, tôi dành từ mười đến hai mươi phút để bảo dưỡng, chẳng hạn như lau bề mặt lốp và dùng khăn ẩm chà lên thân xe (phần thân xe cần được lau chùi), kiểm tra xem lốp có dị vật hoặc vết nứt không, sau đó bơm hơi bánh trước và bánh sau, thả lỏng bộ truyền động và cuối cùng là thả lỏng phanh trước và sau. Lý do chính của việc này là để kéo dài tuổi thọ của các bộ phận xe đạp.  Xe trong tình trạng tốt nhất khi đi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *